Túi ngực có thể bị vỡ trên máy bay trong trường hợp nào? - Nangngucxe.vn

Túi ngực có thể bị vỡ trên máy bay trong trường hợp nào?

Tin tức

Hiện nay có rất nhiều thông tin trên mạng đề cập về vấn đề túi ngực bị vỡ khi đi máy bay, chủ đề này nhanh chóng tạo nên nhiều ý kiến trái chiều, cũng gây ra sự lo lắng cho nhiều chị em. Nhưng chúng ta cần nhớ rõ, trường hợp vỡ túi ngực tức là túi ngực bị vỡ, chứ không phải ngực bị vỡ ra như nhiều tin đồn, tuy nhiên câu chuyện túi ngực bị vỡ ra có bị nguy hiểm hay không? Điều là do dòng túi ngực của chị em sử dụng nữa. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề túi ngực có thể bị vỡ trên máy bay trong trường hợp nào?

Máy bay hạ cánh khẩn vì khách hàng nữ vỡ túi ngực
Câu chuyện này này nhanh chóng được loan rộng khắp nơi và lên khắp các mặt báo, chuyến bay VN1262 khởi hành từ 6h30 tại Thành Phố Hồ Chí Minh đi Vinh, tuy nhiên chỉ mới cất cánh được 40 phút thì một nữ khách hàng tại hàng ghét 18B có dấu hiệu cháy máu vết thương, nên phải liên hệ tiếp viên để xin gạc, bông băng xử lý. Tuy nhiên ngay sau đó khách hàng được bác sĩ của chuyến bay chuẩn đoán đã vỡ túi ngực do thay đổi áp suất nhiệt độ.

Túi ngực có thể bị vỡ trên máy bay trong trường hợp nào? - Nangngucxe.vn

Sau khi trao đổi thì một bác sĩ đông y đã đồng ý hổ trợ cấp cứu cho nữ khách hàng trên máy bay, tuy nhiên dù đã cầm máu nhưng tình trạng vẫn không thay đổi được gì, khi này máy bay đã ở độ cao 10.000m, chênh lệch áp suất vô cùng lớn, chính điều này đã khiến sức khỏe của khách hàng tồi tệ hơn rất nhiều, chính vì vậy cơ trưởng của chuyến bay phải xin phép và quyết định đáp xuống sân bay Đà Nẵng để cứu chữa cho khách hàng của mình, do chỉ đi một mình nên khách hàng được sự hổ trợ đi theo của nhân viên hãng hàng không VietNamAirlines.

Nguyên nhân gây tình trạng chảy máu và túi ngực có thể bị vỡ trên máy bay trong trường hợp nào?
Vụ việc nhanh chóng dấy nên một luồng thông tin mạnh mẽ, khi này hầu như các chị đã nâng ngực đã có sự lo sợ nhất định, và mong mõi tìm ra câu trả lời, vì không biết có khi nào nạn nhân tiếp theo sẽ là mình.

Theo TS,BS Nguyễn Huy Thọ, Phó chủ tịch hội thẩm mỹ - tạo hình và thẩm mỹ Hà Nội, nguyên chủ nhiệm khoa Phẫu thuật - Hàm mặt - Tạo hình, Bệnh viện trung ương Quân Đội 108: thì ông cho rằng trường hợp trên của nữ khách hàng không phải do nổ túi ngực như nhiều tin đồn trên các trang mạng xã hội, cũng như báo chí.

Theo ông thì áp suất trong máy bay trạng thái bình thường là 760 mmHg, tương đương với áp suất ở mặt đất, việc chênh lệnh áp suất chỉ xảy ra thì máy bay rơi vào tình trạng vùng khí quyển không ổn định hoặc máy bay rơi tự do thì lúc này cơ thể con người sẽ có những phản ứng nhất định như khó thở, chảy máu mũi, miệng.

Túi vòng 1 có thể bị vỡ trên máy bay trong trường hợp nào? - Nangngucxe.vn

Như vậy ông có thể khẳng định việc nổ túi ngực trong trường hợp trên là hoàn toàn không thể nào xảy ra, với những sự hiện đại như bây giờ, túi ngực thậm chí được thử nghiệm cho ô tô cán ngang cũng không thể nào vỡ được. Chính vì vậy nguyên nhân vỡ túi ngực khi đi máy bay là hoàn toàn không có, nên chị em có thể tin tưởng vào thông tin này.

Túi độn chỉ có thể xảy ra khi rơi vào tình trạng bao xơ, khi nào do vùng bao xơ co thắt mạnh, chèn ép vào túi ngực gây ra tình trạng rách túi ngực ( https://medika.vn/tu-van-vong-1/tui-vong-1/ ), làm vỡ lớp silicon ra bên ngoài. Khi này chúng ta mới bàn tới việc túi dỏm hay túi tốt, với túi dỏm việc chảy silicon là chuyện rất nguy hiểm, nhưng dòng túi xịn thì thậm chí rách ra cũng vẫn giữ trạng thái bình thường chứ không hề chảy silicon.

Ngoài ra túi ngực có thể rách do tác động mạnh từ những vật nhọn như dao, kéo, .. mới đủ khả năng làm rách túi ngực. Chốt lại vấn đề thì bác sĩ cho rằng việc khách hàng chảy máu do hội chứng tiết dịch khoang muộn ( Late Seroma ).

Những bác sĩ trong nghề cũng lên tiếng việc nổ túi ngực là chuyện rất khó xảy ra và trường hợp của nữ khách hàng trên là không phải vỡ túi ngực do thay đổi áp suất khi đi máy bay.